| |
|
Uống sữa tươi tránh nguy cơ đột quỵ và đau tim
|
|
Hãy uống 0,5l sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim, - lời khuyên của các nhà khoa học. Ngoài ra, sữa cũng có tác dụng làm giảm khả năng phát triển của bệnh tiểu đường và bệnh ung thư ruột.
 |
| Hãy uống 0,5l sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. (Nguồn: pobronson.com) |
Các nhà khoa học của Trường Đại học Reading và Đại học Cardiff của Anh đã công bố kết quả của hơn 324 nghiên cứu trên toàn thế giới có liên quan tới mối liên hệ giữa sức khỏe của con người và việc tiêu thụ sữa của hàng nghìn người dân.
Nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người hàng ngày uống khoảng trên 0,5l (con số chính xác trong nghiên cứu là 0,568261 lít) sữa giảm tới 15-20% nguy cơ phát triển của bệnh tim mạch.
Giáo sư Ian Givens thuộc trường Đại học Reading nói: trong sữa có chứa các protein có thể làm giảm huyết áp, có tác động tích cực tới tim và mạch máu.
Các nhà khoa học cũng phát hiện thêm là: nhờ uống sữa mức độ phát triển của bệnh tiểu đường ở những người thử nghiệm cũng giảm 4-9%. Chỉ số này cũng được tìm thấy ở những người mắc bệnh ung thư ruột. Và cũng có tín hiệu khả quan đối với những người mắc các loại ung thư khác, ung thư tuyến tiền liệt và bàng quang.
Kết quả nghiên cứu không nhằm chỉ rõ sự khác biệt của việc dùng sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao hay thấp trong bối cảnh gần đây các phương tiện truyền thông có đưa tin thảo luận về việc tăng mức độ cholesterol trong máu có liên quan tới việc tiêu thụ các sản phẩm sữa. Nó chỉ nhằm làm sáng tỏ vấn đề: con người có lợi nhiều hơn hại khi uống sữa.
Đồng thời các nhà nghiên cứu cũng muốn nhắc nhở thêm: sữa vẫn là nguồn cung cấp canxi lớn cho cơ thể, do đó, thức uống đặc biệt này là có ích đối với trẻ em.
Một ly sữa cũng có tác dụng làm giảm đáng kể cảm giác đói. Điều đó giúp bạn tránh phải ăn nhiều gây ảnh hưởng trực tiếp tới trọng lượng cơ thể và làm giảm mức độ béo phì ở một số người.
Nguyễn Hường (Theo Innovanews.)
|
|
|
|
|
|
|
|
 |
|
Thuốc nhỏ & thuốc tiêm dùng sao cho đúng?(03/09/2009)
Nhỏ mắt - dễ mà khó Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc nhỏ mắt từ kháng nấm, kháng sinh, kháng viêm, kháng virus, điều trị Glaucoma, vitamin dưỡng mắt, giãn đồng tử, nước mắt nhân tạo (Tears Natural), thuốc làm cho mắt dễ chịu, bớt ngứa (V-Rohto)...
|
Tác dụng phụ của thuốc nhóm corticoid
Các thuốc corticoid là những "con dao hai lưỡi". Chúng có hiệu quả kháng viêm và chống dị ứng nhưng lại có những tác dụng phụ và phản ứng bất lợi. Vì vậy, cần hết sức thận trọng khi sử dụng loại thuốc này.
|
Ăn nhiều rau xanh giúp phòng tránh bệnh hen suyễn
Các nghiên cứu khoa học mới đây vừa chứng minh: các thành phần vitamin được tìm thấy trong rau xanh giúp ngăn chặn hiệu quả bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ.
|
Kiểm soát cholesterol máu phòng ngừa bệnh tim mạch
 |
| Hình ảnh mô phỏng cholesterol trong lòng mạch máu. |
TS. Đặng Quốc Bảo
Cholesterol là một loại mỡ (lipid) rất quan trọng đối với hoạt động sống của cơ thể, đóng vai trò trung tâm xây dựng màng tế bào, các hormon sinh dục, tái tạo vitamin D và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.
|
Phòng tránh bệnh tim
|
Lưu ý khi dùng thuốc bổ Đông y
Thuốc bổ Đông y được chia làm 4 loại, đó là bổ khí, bổ huyết, bổ âm, bổ dương. Nếu chia theo âm dương thì thuốc bổ dương và bổ khí thuộc dương; còn thuốc bổ âm, bổ huyết thuộc âm. Nói như vậy vì trong cơ thể, khí thuộc dương và huyết thuộc âm. Tuy nhiên, mỗi loại thuốc lại có một ý nghĩa riêng, nhằm mục đích "bổ" riêng vào từng đối tượng cụ thể. Và người ta chỉ sử dụng chúng khi các đối tượng này đã bị hư, tức bị suy yếu đi.
|
Người bệnh tim mạch phải ngủ đủ giấc
Giadinh.net - Mùa hè, sức khoẻ những người bị mắc bệnh tim mạch gặp nhiều nguy hiểm nếu không biết cách bảo vệ cơ thể trước tình trạng khắc nghiệt của thời tiết.
|
Người bệnh tiểu đường phải bổ sung nhiều nước
Giadinh.net - Tiểu đường là một bệnh do rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hormone insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao.
|
Cây thuốc chữa tiểu đường
Có những cây cỏ quanh nhà như: mướp đắng, nha đam, húng quế… tưởng bình thường nhưng lại là những loại cây, quả được Đông y chứng minh có tác dụng chữa và giúp giảm bớt các triệu chứng do tiểu đường gây ra.
|
6 cách giảm bớt căng thẳng trong công việc
Trong môi trường làm việc thiếu ngăn nắp
|
Hiểm họa tiềm ẩn từ muối ăn
Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia mức sử dụng muối
|
Những thói quen xấu trước khi ngủ
Ngủ vốn là một hoạt động rất tốt cho cơ thể
|
Khi nào cần mổ cận thị, viễn thị, loạn thị?
Người bị cận thị, viễn thị, loạn thị
|
Bị sổ mũi không nên dùng kháng sinh
Nhóm nghiên cứu tại Đại học Auckland
|
Khi mang thai có nên đi du lịch?
Khi có thai mọi sinh hoạt và lao động
|
Xử trí khi bị hạ đường huyết
Hạ đường huyết là một cụm từ dùng để chỉ
|
Điều trị giảm đau trong các bệnh xương khớp
Triệu chứng “Đau” thường là nguyên nhân
|
Những điều cần biết về rối loạn mỡ trong máu
Hiện nay, bệnh tim mạch là nguyên nhân
|
|
|
Vị thuốc từ cây hẹ
Cây hẹ có tên gọi là cửu thái, khởi dương thảo… Hẹ là loại rau không chỉ được dùng nhiều trong các món ăn mà còn là cây thuốc chữa bệnh. Bộ phận dùng và chế biến làm thuốc cả cây.
|
Ác mộng cũng có lợi cho não
TPO - Các chuyên gia của ĐH Yeshiva, New York vừa đưa ra kết luận về sự ảnh hưởng của ác mộng đối với sức khỏe con người. Theo đó, những cơn ác mộng bạn thường gặp có thể giúp não bộ điều hòa những cảm xúc tiêu cực. i. Theo đó, những cơn ác mộng bạn thường gặp có thể giúp não bộ điều hòa những cảm xúc tiêu cực.
 |
| Ảnh: yourparentinginfo.com |
Ác mộng trong đêm phản ánh những diễn biến của quá trình điều hòa cảm xúc trong ý thức của bạn.
|
Món ăn cho người huyết áp cao
|
|
|
Hạn chế ăn các loại thịt - Ảnh: Khánh Vy
|
|
Uống sữa tươi tránh nguy cơ đột quỵ và đau tim
Hãy uống 0,5l sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim, - lời khuyên của các nhà khoa học. Ngoài ra, sữa cũng có tác dụng làm giảm khả năng phát triển của bệnh tiểu đường và bệnh ung thư ruột.
|
Dầu cá bổ não.
Theo báo Telegraph, một cuộc nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Công ty sinh học Martek (Mỹ) cho thấy dùng các viên bổ sung dầu cá có thể giúp chống chứng suy giảm trí nhớ ở người già.
|
10 thói quen ăn uống có hại .
|
2 ly sữa đậu nành giảm 4 lần nguy cơ tim mạch.
- Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh các sản phẩm từ đậu nành có thể giảm nguy cơ tim mạch của phụ nữ tiền mãn kinh xuống 25%. Những phụ nữ uống sữa đậu nành hàng ngày trong vòng 1 thập niên có khả năng giảm nguy cơ tim mạch từ 3-4 lần.
|
Ngẩu pín - món ăn chữa liệt dương
|
Làm gì để tránh bị nám, sạm da?
Sạm da, nám da là tình trạng tăng sắc tố da liên quan đến ánh nắng, hormone, thuốc, mụn và các thuốc thoa lên da. Làm thế nào để tránh nám, sạm da là một vấn đề quan tâm của không ít phụ nữ.
|
Để tập yoga thành công.
Yoga được rất nhiều người biết đến nhờ lợi ích của nó đối với sức khỏe. Tuy thích nhưng có rất nhiều người ngại bắt tay vào tập vì thấy tư thế quá khó. Làm thế nào để khắc phục được tâm lý này? Tập yoga như thế nào để hiệu quả, có nhất thiết phải đến lớp học hay tự tập theo sách? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với những người thành công trong môn tập này.
|
Viêm xoang có dẫn đến ung thư vòm họng?
Xoang là khoảng xương xốp nằm trong xương sọ
|
Viên thuốc HIV 3 trong 1 - bước đột phá mới
Phương pháp điều trị HIV
|
“Vac-xin” bỏ… hút thuốc lá
Một loại “vac-xin” sẽ chấm dứt cảm giác
|
Thuốc nào gây độc cho gan
Có nhiều mức độ tổn thương gan do tác dụng phụ của thuốc .
|
9 mẹo trị đau đầu
Chứng đau nửa đầu hành hạ làm bạn khó chịu? Hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.
|
Ai có nguy cơ mắc bệnh ung thư
Tại sao cùng nghiện thuốc lá, mà cứ 10 người mới có 1 người tử vong
|
|
|
|
| |
|